BỘ BA CITROËN C3 AIRCROSS 2024 XĂNG, HYBRID VÀ ĐIỆN

VETC Tin tức
06/08/2024Bình luận: 0Lượt xem: 586

Citroën C3 Aircross và giầy Nike Air Max có nhiều điểm chung hơn ngoài là cái tên Air giống nhau, cả hai đều hướng đến giá trị về phong cách và tiện nghi cho người tiêu dùng.

 

 

Bản thuần điện e-C3 Aircross được trang bị một động cơ điện duy nhất 111 mã lực, dẫn động bánh trước. Pin 44 kW, có phạm vi 300 km, ít hơn một chút so với 320 km của MG ZS EV SE. Hãng sẽ ra mắt pin 51 kW vào 2025 để tăng phạm vi lên 400 km. Từ bộ sạc công cộng 100 kW, e-C3 Aircross có thể sạc từ 20-80% trong 26 phút, nhanh hơn MG ZS EV. Khi sạc tại nhà là 2 giờ 50 phút với bộ sạc 11 kW hoặc 4 giờ 10 phút với bộ sạc 7 kW. Phiên bản xăng được trang bị động cơ xăng 1,2 lít công suất 99 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Phiên bản hybrid 1,2 lít công suất 134 mã lực. Động cơ điện cực nhỏ hỗ trợ động cơ ở tốc độ cao hơn giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2, được đánh giá ở mức 121 g/km. C3 sẽ được trang bị hệ thống treo nâng cấp của Citroën, kết hợp lò xo và giảm xóc để giúp giảm thiểu chuyển động của cơ thể cũng như cảm giác va chạm bên trong nội thất, bao gồm cả đệm ghế cao thêm 15 mm để cải thiện khả năng hỗ trợ lưng.

Nội thất rất giống với C3 trước, với thiết kế bảng điều khiển chia tầng. Một màn hình nhỏ trên kính chắn gió sẽ hiển thị các thông tin như tốc độ, đồng hồ vòng tua và thông tin chuyến đi lên một bảng nhỏ phía trước. Ở trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 10,25 inch dành cho hệ thống giải trí với Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn. 

Bên dưới màn hình có nhiều nút bấm vật lý để điều khiển điều hòa và hệ thống hỗ trợ người lái, nó giúp bạn điều chỉnh các cài đặt trong khi lái xe dễ dàng hơn nhiều so với các hệ thống buộc bạn phải sử dụng màn hình. 

Vật liệu nội thất chủ yếu là cứng và dễ trầy xước. Không gian có rất nhiều chỗ để chân, trần ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai không gây khó chịu cho những người cao trên 1,83. Tuy nhiên, ở hàng ghế thứ 3 lại chật chội, nó phù hợp hơn với trẻ nhỏ.

Với phiên bản 5 chỗ của C3 Aircross, không gian cốp xe được đánh giá ở mức 460 lít khi đặt hàng ghế thứ hai tương tự như MG HS. Với xe 7 chỗ, dung tích ít hơn ở mức 330 lít (và 40 lít khi có hàng ghế thứ ba), ít hơn đáng kể so với Jogger. Ghế có thể chia và gập theo cấu hình 60/40 giống như Jogger, Duster và HS. 

Có bản phụ kiện cho C3 Aircross. Plus là phiên bản cấp thấp gồm màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, điều hòa tự động, kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi và đèn pha LED tự động theo tiêu chuẩn. Bản Max Trim bổ sung thêm một số tiện ích xa xỉ, bao gồm bộ sạc điện thoại không dây, ghế trước sưởi và vô lăng sưởi, đèn hậu LED, cảm biến đỗ xe trước và hệ thống giám sát điểm mù.

Công nghệ an toàn của C3 Aircross có bước nhảy vọt với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến đã đặt C3 Aircross ngang bằng hoặc thậm chí vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp các tính năng tiên tiến như 6 túi khí, phanh khẩn cấp (AEB), cảnh báo lệch làn đường, giám sát người lái và nhận dạng biển báo giao thông.

Giá cả sẽ rất cạnh tranh, bản xăng 5 chỗ có giá khởi điểm 20.500 bảng Anh và bản xăng 7 chỗ giá 21.500 bảng Anh. Mặc dù cao hơn một chút so với Jogger 19.595 bảng Anh, nhưng nó vẫn rẻ hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu SUV gia đình 5 chỗ và 7 chỗ. Trong khi đó, phiên bản chạy điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 23.500 bảng Anh, rẻ hơn đáng kể so với MG ZS EV (30.495 bảng Anh). Hiện tại, không có phiên bản điện 7 chỗ nào của e-C3 Aircross. 

Citroen C3 Aircross 2024 không chỉ nâng cao sức hấp dẫn về mặt thân thiện mà còn đảm bảo tương lai đáp ứng các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, mang lại cho C3 Aircross 2024 một lợi thế đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm và với các đối thủ cạnh tranh, mà phần nhiều trong số đó vẫn đang trong quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.

Bài viết tương tự

Bài viết:
Bình luận

Chưa có bình luận.

Đăng nhập để bình luận.

Tạo bài viết thành công!