Hà Nội thông xe đường Lê Quang Đạo kéo dài
TP vừa thông xe đường nối quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, đồng thời khởi công xây dựng nút giao quan trọng trên địa bàn huyện Hoài Đức.
Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài đã hoàn thành, chính thức thông xe kỹ thuật từ ngày 19.4.
Công trình có chiều dài khoảng 2.673m, tổng mức đầu tư hơn 705 tỉ đồng, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, khởi công tháng 2.2023.
Điểm đầu tại nút giao với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); điểm cuối tại vị trí ranh giới với Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Đường Lê Quang Đạo kéo dài nối hai quận Hà Đông và Nam Từ Liêm (Hà Nội) thông xe kỹ thuật ngày 19.4, sau 26 tháng xây dựng. Ảnh: Hữu Chánh
Tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường liên khu vực, vận tốc thiết kế 60km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình rộng 40m, đáp ứng 6 làn xe; đoạn khớp nối với Đại lộ Thăng Long (có chiều dài khoảng 110m) có bề rộng mặt cắt ngang 100m…
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đánh giá việc đưa công trình vào khai thác, sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục đường chính, hướng tâm có lưu lượng phương tiện giao thông lớn như Đại lộ Thăng Long, đường 70, đường Tố Hữu, đường Lê Quang Đạo… và bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tại huyện Hoài Đức, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long đã được khởi công sau hơn 2 năm có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư.
Nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội được giao làm chủ đầu tư.

Nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức). Ảnh: Hữu Chánh
Quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông: Hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Trọng Tấn (nay là đường Hoàng Tùng) đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m. Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m.
Phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619m.
Dự án có mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; kết nối khai thác với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Theo LaoDong
Chưa có bình luận.